Có một số lý do khiến các chiến dịch của bạn có thể không hiển thị trên Google. Tìm hiểu những gì có thể là lý do bằng cách đi qua các ví dụ dưới đây.
Vấn đề thông tin thanh toán
Khi Ren ads tạo tài khoản Google Ads, bạn sẽ cần nhập thông tin thanh toán để các chiến dịch có thể bắt đầu chạy. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách đăng nhập vào Google Ads và nhấp vào thông báo ở đầu trang. Việc này cũng rất quan trọng để giữ cho thông tin thanh toán của bạn được cập nhập. Xem lại tài khoản Google Ads của bạn để xác nhận rằng thông tin thanh toán của bạn là chính xác (số thẻ tín dụng, hết hạn, địa chỉ, v.v.). Nếu Google gặp sự cố với thanh toán, điều đó sẽ ngăn cản quảng cáo được thực hiện.
Điều khoản và điều kiện không được chấp nhận
Google có thể đã thay đổi Điều khoản & Điều kiện kể từ lần cuối bạn sử dụng Google Ads. Để tiếp tục quảng cáo với Google Ads, bạn sẽ phải chấp nhận các điều khoản được cập nhật. Nếu không, các chiến dịch của bạn có thể bị tạm dừng cho đến khi bạn chấp nhận chúng. Khắc phục sự cố này bằng cách đăng nhập vào tài khoản của bạn và nhấp vào biểu ngữ thông báo màu đỏ ở đầu trang thông báo cho bạn về sự cố. Đọc thông tin cập nhật một cách cẩn thận và chấp nhận nó để tiếp tục sử dụng Google Ads.
Ngân sách hạn chế hoặc cạn kiệt
Quảng cáo của bạn có thể không đủ điều kiện để hiển thị tùy thuộc vào chi phí mỗi lần nhấp (CPC) của từ khóa so với ngân sách bạn đặt cho chiến dịch. Nếu bạn đã đặt ngân sách của mình thấp đến mức CPC vượt quá ngân sách chiến dịch, quảng cáo sẽ không thể hiển thị. Khi điều này xảy ra, trạng thái chiến dịch của bạn sẽ hiển thị Điều Kiện Chưa Đủ theo ngân sách.
Bạn cũng có thể thấy dòng thông báo màu đỏ “số dư đã hết” trong thông báo của Google Ads. Vui lòng nhấp vào nó và làm theo các bước chi tiết để đưa quảng cáo của bạn trở lại đúng tiến độ.
Các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo bị tạm dừng
Các chiến dịch của bạn cần có trạng thái "Hoạt động" màu xanh lục cho biết rằng họ đang tích cực chạy trên Google Search. Trong trường hợp các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo bị tạm dừng hoặc bị xóa, bạn sẽ không giành được bất kỳ impression nào và Ren ads sẽ không thể tiếp tục tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Hãy đảm bảo rằng chiến dịch và nhóm quảng cáo của bạn đang hoạt động bằng cách làm theo các hướng dẫn.
Giá thầu quá thấp
Đặt giá thầu chi phí mỗi lần nhấp tối đa (hoặc "CPC tối đa") quá thấp là lý do phổ biến ngăn nhiều quảng cáo được hiển thị trên Google. Giá thầu rất quan trọng cho quảng cáo của bạn vì chúng xác định số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một lần nhấp vào quảng cáo của mình. Tăng tối đa giá thầu CPC của bạn có thể giúp quảng cáo của bạn được kích hoạt trong phiên đấu giá để chúng có thể được hiển thị trên Google.
Điểm chất lượng thấp
Điểm chất lượng là ước tính Google dùng để đo lường chất lượng quảng cáo và trang web của bạn. Nó liên quan đến việc cung cấp nội dung có liên quan, hữu ích và nguyên bản, thúc đẩy sự tin cậy trên trang web, cung cấp cấu trúc điều hướng dễ dàng, giảm thời gian tải trang đích và hơn thế nữa. Do đó, điểm chất lượng thấp đóng vai trò quyết định trong việc xác định mức độ hiển thị và số lần nhấp mà quảng cáo của bạn nhận được. Nếu từ khóa của bạn có điểm chất lượng rất thấp, quảng cáo của bạn có thể không được hiển thị.
Lượng tìm kiếm thấp
Thiếu ấn tượng có thể là kết quả của lượng tìm kiếm thấp. Điều này có thể liên quan đến từ khóa của bạn trong Quảng cáo Google quá cụ thể và chỉ tạo ra rất ít hoặc không có lưu lượng truy cập nào cả. Các thuật ngữ và mẫu tìm kiếm theo mùa có thể là một lý do khác cho lượng tìm kiếm thấp trong mùa vụ. Bên cạnh các từ khóa của bạn, quảng cáo của bạn có thể không hiển thị vì doanh nghiệp của bạn đã xử lý một ngành lưu lượng truy cập thấp hoặc đối tượng mục tiêu hoặc khu vực không hướng đến internet như những người khác. Bạn có thể kiểm tra tài khoản Google Ads của mình nếu từ khóa của bạn bị khối lượng tìm kiếm thấp bằng cách nhấp vào phần từ khóa và kiểm tra cột trạng thái.
Quảng cáo của bạn đang được Google xem xét
Khi chúng tôi tạo các chiến dịch Ren ads, bạn cần đợi cho đến khi Google xem xét quảng cáo của bạn. Điều này thường mất đến 24 giờ.
Tương tự, khi chúng tôi tạo một chiến dịch mua sắm cho bạn, các sản phẩm của bạn sẽ hiển thị dưới dạng “ Bị từ chối” trong Trung tâm khi chúng đang được xem xét. Một đánh giá có thể mất đến 2 ngày làm việc. Nếu chiến dịch Mua sắm của bạn được tạo nhưng các sản phẩm thiên đường đã được phê duyệt, sẽ có được số lần hiển thị.
Tất cả quảng cáo của bạn đã bị từ chối
Có một số lý do dẫn đến việc từ chối quảng cáo khi chúng tôi giải thích trong bài viết này. Trong trường hợp tất cả các quảng cáo của bạn từ các chiến dịch hiện tại của bạn bị từ chối, bạn sẽ không lấy được thiện cảm từ trong Quảng cáo Google.
Bạn có thể nhấp vào trạng thái của quảng cáo để có thêm thông tin về chính sách họ đã vi phạm và nhấp vào liên kết để biết thêm thông tin. Khi bạn đã thực hiện các thay đổi bắt buộc và lưu quảng cáo mới, Google sẽ xem xét nó trong vòng 24 giờ để nó khởi động và chạy.
Vị trí mục tiêu quá hẹp
Nếu vị trí được nhắm mục tiêu của bạn rất nhỏ, có thể xảy ra rằng không có đủ người tìm kiếm từ khóa của bạn. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên điều chỉnh khu vực mục tiêu của mình để có cơ hội quảng cáo tiếp cận khách hàng của bạn cao hơn. Vui lòng theo liên kết này để xem cách điều chỉnh vị trí mục tiêu trong Quảng cáo Google.
Từ khóa phủ định
Thêm từ khóa phủ định vào các chiến dịch của bạn là một ý tưởng tốt để tránh lưu lượng truy cập không mong muốn. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận khi chặn các từ khóa cụ thể (đặc biệt là khi sử dụng kết hợp rộng) không đủ điều kiện để tham gia đấu giá và do đó không quảng cáo kích hoạt quảng cáo. Xem lại danh sách từ khóa phủ định của bạn và đảm bảo rằng bạn chưa thêm các từ khóa phủ định có thể hữu ích để tăng phạm vi tiếp cận của bạn trên Google.