Skip to content
Ren Ads
  • Giới thiệu
  • Tính năng
  • Bảng giá
  • Blog
  • Hỗ trợ
Menu

Ren - ads Blog

Nơi đây chúng tôi chia sẻ phép màu

Trang chủ » Blog » HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG QUẢN LÝ ADS

quản lý ads
Thứ Hai, 21/09/2020

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG QUẢN LÝ ADS

1. Lợi ích

Bộ 5 chỉ số phân tích chuyên sâu quảng cáo.

Ren ads sẽ giúp bạn có ngay được cái nhìn chuyên sâu về tình hình chiến dịch quảng cáo của mình, thông qua bộ 5 chỉ số phân tích. Bên cạnh việc hiển thị tình hình của chiến dịch quảng cáo theo 5 chỉ số này, Ren ads cũng đưa ra phân tích và khuyến nghị cho người dùng, để có thể có những biện pháp hành động ngay để tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình. Bộ 5 chỉ số bao gồm:

  • Tỉ lệ hiển thị
  • Cạnh tranh từ khóa
  • Điểm chất lượng
  • Hiển thị top 1
  • Nhân khẩu học tập trung

Tối ưu quảng cáo chuyên sâu

Ren ads hỗ trợ việc hiển thị tất cả các quảng cáo đang chạy trên cùng một giao diện, để người dùng có thể dễ dàng quan sát,  thay đổi theo ý muốn và thao tác nhanh hơn trong quá trình chỉnh sửa.

Theo dõi hoạt động của khách hàng mục tiêu

Ren ads hiển thị hành vi của khách hàng phân chia rõ ràng tỉ lệ phân bổ các chỉ số như lượt hiển thị, lượt nhấp chuột, lượt clicks theo các ngày trong tuần, theo giới tính … để các bạn hiểu rõ hơn việc ngân sách của mình đã được tiêu vào đâu.

Quản lý hiệu quả từ khóa

Ren ads sẽ dựa vào những hiệu quả đã chạy của những từ khóa đã chạy, và đưa ra cho người dùng đánh giá về hiệu quả của mỗi từ khóa, xem từ khóa chạy đã hiệu quả, chưa hiệu quả, hay cần tối ưu thêm về mặt nội dung.

Phân tích hoạt động đối thủ cạnh tranh

Ren ads cho biết các chỉ số hiển thị của bạn so với các đối thủ có quảng cáo tương tự và thông tin về nguồn gốc lượt truy cập trang web của đối thủ cũng như các mẫu quảng cáo mà đối thủ đang chạy tất cả ngay trên một giao diện để người dùng dễ dàng nắm được thông tin của đối thủ.

2. Cách sử dụng

*Chọn tài khoản Google Ads 

Lựa chọn tài khoản quảng cáo đang chạy mà bạn muốn quản lý trên Ren ads. Phiên bản hiện tại cho phép bạn quản lý tối đa 2 tài khoản quảng cáo.

*Chọn chiến dịch và thời gian: 

Nếu tài khoản của bạn đang có nhiều chiến dịch quảng cáo, hãy chọn chiến dịch và khoảng thời gian bạn muốn theo dõi kết quả để tối ưu hiệu suất quảng cáo. 

Thực hiện: Click <Chọn chiến dịch> để chọn nhóm Quảng cáo và click <Chọn khoảng thời gian> để theo dõi. Bạn hoàn toàn có thể tùy chọn khoảng thời gian vài ngày bằng cách click vào ô <Chọn Ngày>.

*Hiểu về Chất lượng quảng cáo 

Ren ads cung cấp cái nhìn tổng quan nhất về chiến dịch của bạn thông qua đánh giá từ bộ 5 chỉ số phân tích chuyên sâu quảng cáo, tóm lược dưới đây: 

  • Điểm chất lượng: Thang điểm chất lượng của Ren ads là từ 1 - 100 dựa trên các yếu tố như tỷ lệ nhấp dự kiến, từ khóa, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích.
  • Số nhóm quảng cáo: tổng số nhóm quảng cáo đang chạy của chiến dịch bạn đã chọn để theo dõi.
  • CTR: CTR là số lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn chia cho số lần quảng cáo được hiển thị. Công thức như sau “CTR = Số nhấp chuột ÷ số lần hiển thị”.
  • Vị trí trung bình quảng cáo của bạn xuất hiện: Dựa vào những thuật toán đặc biệt, Ren ads sẽ giúp bạn biết được vị trí hiển thị trung bình hiện tại của quảng cáo.
  • Tổng chi tiêu: Ngân sách đã chi tiêu trong khoảng thời gian nhất định mà bạn  set up từ ban đầu

*Tips 1: Khi đã kết nối tài khoản Google Ads với Ren ads, bạn có thể bật/tắt trạng thái chiến dịch quảng cáo Google Ads trên giao diện của Ren ads. Trạng thái màu xanh lá tức là chiến dịch vẫn đang hoạt động.

*Tips 2: Bạn có thể tùy chọn chỉnh sửa ngân sách quảng cáo/ngày của chiến dịch đang chạy ngay trên Ren ads bằng cách click vào biểu tượng bên cạnh dòng ngân sách. Ren ads sẽ hiện Pop up như hình minh họa để bạn tùy chọn thay đổi ngân sách phù hợp theo mong muốn.

2.1. Chất lượng Ads

Ren ads lần lượt cung cấp các biểu đồ miêu tả sự thay đổi các chỉ số quan trọng cụ thể hơn, bao gồm: Điểm chất lượng, CPC trung bình, CTR trung bình, Chi phí, Lượt nhấp chuột, Lượt hiển thị, Phần trăm hiển thị, Vị trí trung bình, Tỷ lệ hiển thị TOP 1 tăng giảm như thế nào theo thời gian để bạn có những điều chỉnh phù hợp.

Điểm chất lượng càng gần 100, tức quảng cáo của bạn được Google đánh giá tốt và tốn chi phí thấp để xuất hiện ở vị trí cao. Ngược lại, điểm chất lượng càng về gần 1 có nghĩa là Quảng cáo của bạn đang có vấn đề (liên quan đến: trang đích, Mẫu Quảng Cáo, Từ Khóa) khiến bạn sẽ phải tốn kém chi phí rất lớn để quảng cáo đạt thứ hạng.

Ngoài ra, ở phiên bản lần này Ren ads cung cấp Báo cáo cơ bản giúp bạn có cái nhìn vừa tổng thể vừa chi tiết nhất về tình hình chiến dịch quảng cáo thông qua các thông tin, chỉ số sau:

  1. Báo cáo nhấp chuột: Ren ads sẽ cung cấp hiệu suất chi tiết về lượt nhấp chuột, lượt hiển thị, CTR và chi phí mà bạn đã bỏ ra để vận hành chiến dịch theo khoảng thời gian mà bạn đã chọn ở khâu trên. 
  2. Review mẫu quảng cáo: cột bên phải của Ren ads sẽ review các mẫu quảng cáo, giúp bạn so sánh, đối chiếu và nhận ra quảng cáo nào đang hoạt động tốt hoặc không để tối ưu hiệu quả.

  1. Truy vấn người dùng: bạn sẽ biết được cụ thể quảng cáo hiện tại sẽ xuất hiện khi người dùng truy vấn những từ khóa nào. Từ nào đem lại tỷ lệ nhấp cao nhưng giá thầu thấp hay những từ không mang lại hiệu quả nhưng làm tiêu tốn khá nhiều ngân sách, bạn có thể phủ định, loại bỏ từ khóa không phù hợp để tối ưu ngân sách cho mình dễ dàng và nhanh chóng thông qua nút bật/tắt.

*Mở rộng: Bạn có thể Export – xuất file Truy vấn người dùng sang file Excel offline để dễ dàng quản lý, lưu dữ liệu và nghiên cứu.

2.2. Từ khóa

Ở tab từ khóa, Ren ads đo lường các chỉ số liên quan như độ cạnh tranh, số lượng từ khóa, tỷ lệ hiển thị và số tiền bạn đã lãng phí.

  1. Phân tích và phân loại từ khóa theo độ hiệu quả: danh sách từ khóa được chia làm 3 loại rất chi tiết - Từ khóa hiệu quả, Từ khóa không hiệu quả, từ khóa cần tối ưu. Đặc biệt có thêm một tab gợi ý từ khóa phủ định để bạn có nhiều lựa chọn từ khóa mang lại hiệu quả cao.

  1. Tỷ lệ phân bố từ khóa: Cột phải thể hiện phần trăm phân bổ 3 loại từ khóa - Từ khóa hiệu quả; Từ khóa không hiệu quả; từ khóa cần tối ưu và phần trăm phân bổ chi phí cho 3 loại từ khóa ấy trong chiến dịch quảng cáo. 
  2. Chi phí: Bạn nên tập trung nhiều ngân sách hơn vào những từ khóa hiệu quả và cần tối ưu, cắt giảm ngân sách cho những từ khóa đang làm lãng phí ngân sách của mình.

2.3. Nhân khẩu học

Trong tab nhân khẩu học, Ren ads cung cấp thông tin chuyên sâu về giới tính, độ tuổi, thiết bị dùng để truy cập, thói quen online theo giờ và địa điểm để bạn kiểm tra xem đối tượng mục tiêu ban đầu của bạn so với thực tế có khác nhau quá nhiều hay không để có sự điều chỉnh phù hợp .

Ở bảng chi tiêu theo nhóm khách hàng, bạn xem xét các yếu tố về: CTR, lượt hiển thị, số lượt nhấp chuột và chi phí để tắt đi những nhóm khách hàng thiếu hiệu quả với chiến dịch của bạn (nhấp vào click vào Tương tự như thống kê địa điểm, bạn chỉ nên giữ lại những vị trí đem lại kết quả tốt nhất để tối ưu ngân sách.

2.4. Môi trường cạnh tranh

Ở tab môi trường cạnh tranh, Ren ads đo lường các chỉ số liên quan như độ cạnh tranh, số lượng từ khóa, tỷ lệ hiển thị và số tiền bạn đã lãng phí.

  1. So sánh đối thủ cạnh tranh

bạn sẽ nắm được tổng quan tình hình quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thông qua các thông số: Hiển thị, Vị trí trung bình, Trùng lặp, Đối thủ trên, Hiển thị Top 1 và Chia Sẻ Thứ Hạng.

  1. Thông tin truy cập của đối thủ

Ngoài ra, Ren ads còn giúp bạn đánh giá mẫu quảng cáo hiện tại của bạn so với đối thủ cạnh tranh (chi tiết về mẫu quảng cáo tốt nhất của đối thủ nằm ở cột phải). Không chỉ thế, Ren ads còn cung cấp thông tin chi tiết về lưu lượng traffic đổ về website đối thủ để bạn lựa chọn kênh phù hợp cho mình qua các thông số: 

2.5. Chỉnh sửa Ads

Ren ads cung cấp cho bạn một tính năng tuyệt vời nữa: chỉnh sửa nội dung bất kỳ quảng cáo đang chạy nào. Với khả năng chỉnh sửa ads này, bạn sẽ dễ dàng thay đổi nội dung quảng cáo phù hợp với tình hình và xu hướng quảng cáo của thị trường. 

  1. Tổng quan: 

Ren ads cho phép bạn tùy chỉnh các thông tin tổng quan về nhân khẩu học như: Thiết bị, Ngân sách, Thời gian chạy chiến dịch và Ngôn ngữ. 

*Thời gian chạy chiến dịch: với Ren ads, bạn có thể tùy chọn setup thời gian chạy chiến dịch theo từng ngày và từng khung giờ giúp quảng cáo phát huy tối đa hiệu quả, đồng thời tiết kiệm chi phí.

  1. Danh sách mẫu quảng cáo

Ren ads sẽ phân tích và hiển thị review của 3 mẫu quảng cáo tốt nhất mà chiến dịch của bạn đang có, cùng các thông số quan trọng: Trạng thái, loại, hiển thị, nhấp chuột, CTR, CPC, Chi Phí. Hiển Thị Đầu Trang. 

Thêm quảng cáo: bạn có thể tùy chọn tạo thêm mẫu quảng cáo theo mong muốn bằng cách click vào Nút <Thêm quảng cáo> ở góc trên bên phải bảng Danh sách quảng cáo như hình:  

  1. Chỉnh sửa nội dung mẫu quảng cáo 

Để chỉnh sửa nội dung mẫu quảng cáo đang chạy, bạn chỉ cần click vào mẫu quảng cáo. Thông tin về từ khóa và content mẫu quảng đang chạy sẽ được hiển thị như hình bên dưới:

Để biết cách tạo nội dung quảng cáo trên Ren ads như thế nào, bạn có thể xem lại bài viết: “Thiết lập quảng cáo dễ dàng với Ren ads” tại: link

*Cài đặt Sitelink: tiện ích mở rộng của Ren ads bạn có thể cài đặt sitelink hàng loạt, áp dụng cho tất cả các mẫu quảng cáo đang chạy.

Chúc mừng bạn đã hoàn thành bài xong bài đọc hướng dẫn sử dụng tính năng Quảng cáo của Ren ads. Đội ngũ Ren ads hi vọng rằng: tính năng Quản lý Quảng cáo sở hữu các chức năng ưu việt của Ren ads sẽ giúp bạn quản lý và tối ưu hiệu quả quảng cáo một cách dễ dàng, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí của bạn.

➤ Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm miễn phí Ren ads ngay hôm nay: https://app.rads.vn
➤ Link Video hướng dẫn sử dụng: http://bit.ly/videohdsdrenads
➤ Ebook hướng dẫn sử dụng: http://bit.ly/ebookhdsdrenads
➤ Fanpage hỗ trợ: https://www.facebook.com/renadsvn
➤ Hotline: 02836367820

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG QUẢN LÝ ADS

chất lượng trang đích

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG CHẤT LƯỢNG TRANG ĐÍCH

1. Lợi ích Công cụ phân tích kỹ thuật và nội dung website, cung cấp đề xuất giúp bạn cải thiện tốc độ website, nâng

Xem thêm
nghiên cứu từ khóa

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA

1. Lợi ích Từ 1 từ khóa gốc mà bạn cung cấp (có thể là tên sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu) cung cấp, Ren ads với

Xem thêm
nghiên cứu đối thủ

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG NGHIÊN CỨU ĐỐI THỦ

1. Lợi ích Càng hiểu rõ về thị trường, hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh – Càng giảm bớt rủi ro khi bắt đầu

Xem thêm
Làm chủ quảng cáo dễ dàng hơn bao giờ hết
Đăng nhập
Đăng nhập
Về chúng tôi

Giới thiệu

Bảng giá

Thư viện

Điều khoản & chính sách bảo mật

Liên hệ

Địa chỉ: 151 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình,Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028.3636.7820

Email: [email protected]

Ghé thăm chúng tôi
Facebook Linkedin Instagram Youtube
Close Menu