1. Lợi ích
Kiểm tra tổng quát tìm ra nguyên nhân làm chiến dịch không hiệu quả:
- Đánh giá tổng quan tình hình hoạt động của quảng cáo
- Thăm khám tìm ra những bệnh khiến cho quảng cáo chưa hiệu quả
- Khuyến nghị những bước tối ưu thiết thực để tăng hiệu quả quảng cáo
Đánh giá tổng quan tình hình hoạt động của quảng cáo:
Ren ads cung cấp bức tranh số liệu tổng quát, trực quan hóa giúp bạn dễ dàng nắm bắt tình hình chiến dịch quảng cáo của mình có đang hoạt động tốt hay không.
Thăm khám tìm ra những bệnh khiến cho quảng cáo chưa hiệu quả:
Tập trung hiển thị những thông tin quan trọng nhất, theo một cách dễ hiểu nhất, giúp bạn nhận ra những vấn đề tồn tại trong quảng cáo. Từ đó, bạn có thể ra quyết định một cách chính xác, kịp thời hơn để cải thiện hiệu quả cho quảng cáo.
Khuyến nghị những bước tối ưu thiết thực để tăng hiệu quả quảng cáo:
Ren ads đưa ra nhiều khuyến nghị tối ưu phù hợp nhất cho tình trạng của từng chiến dịch đang triển khai, giúp bạn nhanh chóng thay đổi, cải thiện hiệu quả quảng cáo.
2. Cách sử dụng
Giao diện và tính năng của Bác sĩ Ads tuy khá giống với Quản trị quảng cáo nhưng nó vẫn có một vài hạn chế. Bác sĩ Ads chỉ cung cấp cho bạn thông tin tổng quan và bạn không thể chỉnh sửa hay tối ưu quảng cáo như tính năng Quản lý Quảng cáo.
Nếu có nhiều chiến dịch quảng cáo, hãy chọn chiến dịch và khoảng thời gian bạn muốn theo dõi kết quả để tối ưu hiệu suất quảng cáo.
Ren ads cung cấp một vài chỉ số giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về chiến dịch của mình như:
- Điểm chất lượng: Thang điểm chất lượng của Ren ads từ là từ 1 - 100 dựa trên các yếu tố như tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích.
- Số nhóm quảng cáo: Dễ dàng kiểm tra xem số nhóm quảng cáo có đúng như setup ban đầu của bạn hay không
- Tổng số từ khóa: Giúp bạn biết được tổng số từ khóa cho chiến dịch đang chạy là bao nhiêu.
- CTR: CTR là số lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn chia cho số lần quảng cáo được hiển thị. Công thức như sau “CTR = Số nhấp chuột ÷ số lần hiển thị”.
- Tổng chi tiêu: Ngân sách đã chi tiêu trong khoảng thời gian nhất định mà bạn set up từ ban đầu
2.1. Chất lượng quảng cáo
Trong tab chất lượng quảng cáo, Ren ads cung cấp các số liệu thống kê về điểm cạnh tranh, tỷ lệ hiển thị, lượt nhấp chuột và độ cạnh tranh của từng nhóm quảng cáo bạn đang chạy.
Cột bên trái giúp bạn có cái nhìn tổng quan về điểm cạnh tranh của tất cả các nhóm quảng cáo đang hoạt động.
Cột bên phải: ngoài việc cung cấp các chỉ số chi tiết: Điểm chất lượng, Ngân sách, CPC, CTR, Từ khóa, Vị trí trung bình của 1 nhóm quảng cáo bạn chọn, Ren ads còn phân loại nhóm quảng cáo của bạn theo mô hình dựa trên 5 chỉ số, mỗi mô hình sẽ có cách tối ưu riêng biệt mà bạn cần nắm để tiến hành tái phân bổ lại quảng cáo hiện tại sao cho hiệu quả hơn.
Ngoài ra, bạn sẽ biết được cụ thể quảng cáo hiện tại sẽ xuất hiện khi người dùng truy vấn những từ khóa nào và mẫu quảng cáo của bạn trông như thế nào ở mục bên dưới.
Danh sách từ khóa: sẽ giúp bạn biết được từ nào đang có giá thầu thấp, từ nào có giá thầu quá cao và để biết mức độ hiệu quả của từng từ bạn nên vào quản trị quảng cáo - ở đó sẽ có những thông số cụ thể, rõ ràng hơn và bạn có thể phủ định những từ đang tiêu tốn ngân sách của bạn nhanh chóng thông qua nút bật/tắt.
Kết luận: Sau quá trình phân tích, Ren ads sẽ đưa ra cho bạn một kết luận về tình hình chất lượng của quảng cáo bạn đang chạy. Đồng thời Ren ads còn đưa ra lời khuyên cực kì hữu ích như một Bác sĩ Ads thực thụ, giúp bạn tìm ra phương án tối ưu hiệu quả quảng cáo. Nếu muốn tối ưu nội dung quảng cáo trên Ren ads, bạn chỉ cần click vào nút <Tối ưu ngay quảng cáo> bên cạnh.
2.2. Từ khóa
Ở tab từ khóa, Ren ads sẽ phân tích độ hiệu quả từng từ khóa gợi ý và gợi ý thêm từ khóa cho bạn đo lường các chỉ số liên quan như độ cạnh tranh, số lượng từ khóa, tỷ lệ hiển thị và số tiền bạn đã lãng phí.
Danh sách từ khóa được chia làm 3 loại - Từ khóa hiệu quả, Từ khóa không hiệu quả và từ từ khóa cần tối ưu. Đặc biệt có thêm một tab gợi ý từ khóa để bạn lựa chọn từ khóa mang lại hiệu quả cao.
Tìm kiếm từ khóa: Nếu chiến dịch của bạn đang có quá nhiều từ khóa chạy cùng lúc, để tìm kiếm nhanh từ khóa và tiết kiệm thời gian, bạn chỉ cần click vào ô <Tìm kiếm> và gõ từ khóa muốn tìm kiếm như hình:
Tỷ lệ phân bố từ khóa và Chi phí: Cột phải thể hiện phần trăm phân bổ 3 loại từ khóa và phần trăm phân bổ chi phí cho 3 loại từ khóa ấy trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn nên tập trung nhiều ngân sách hơn vào những từ khóa hiệu quả, cần tối ưu, cắt giảm ngân sách cho những từ khóa đang làm lãng phí ngân sách của bạn ở tính năng quản trị quảng cáo của Ren ads.
Kết luận: Sau quá trình phân tích đưa ra dữ liệu, Ren ads sẽ đưa ra kết luận về tình hình từ khóa của chiến dịch quảng cáo bạn đang chạy. Nếu bạn muốn tối ưu từ khóa quảng cáo bằng Ren ads, chỉ cần click vào nút <Tối ưu ngay quảng cáo> bên cạnh.
2.3. Nhân khẩu học
Trong tab nhân khẩu học, Ren ads cung cấp thông tin chuyên sâu về độ tuổi, thiết bị dùng để truy cập, thói quen online theo giờ và địa điểm để bạn kiểm tra xem đối tượng mục tiêu ban đầu của bạn so với thực tế có khác nhau quá nhiều hay không để có sự điều chỉnh phù hợp.
Chi tiêu theo nhóm khách hàng: Ở bảng chi tiêu theo nhóm khách hàng, bạn xem xét các yếu tố (về điểm chất lượng, CTR, số lượt click và chi tiêu) để tắt đi những nhóm khách hàng thiếu hiệu quả với chiến dịch của bạn ở tính năng Quản trị quảng cáo. Tương tự như vậy ở mục thống kê địa điểm, bạn chỉ nên giữ lại những vị trí đem lại kết quả tốt nhất để tối ưu ngân sách.
Hoạt động theo giờ và vị trí: Tương tự như vậy ở mục thống kê hoạt động theo giờ và vị trí, bạn chỉ nên giữ lại những vị trí và khung giờ đem lại kết quả tốt nhất để tối ưu ngân sách.
Kết luận: Sau quá trình phân tích số liệu, Ren ads sẽ đưa ra chân dung khách hàng mà quảng cáo của bạn đang hướng đến. Nếu khách hàng này khác với chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến từ đầu, bạn sẽ cần phải điều chỉnh thông tin Nhân khẩu học cho quảng cáo của mình. Nhấn nút <Theo dõi quảng cáo> bên cạnh để Ren ads thay bạn theo dõi tất cả nhóm khách hàng.
2.4. Môi trường cạnh tranh
Ở tab môi trường cạnh tranh, Ren ads đo lường các chỉ số liên quan như điểm cạnh tranh, tỷ lệ hiển thị, lượt nhấp chuột và độ cạnh tranh.
- Bảng so sánh đối thủ cạnh tranh
bạn sẽ nắm được tổng quan quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp thông qua các thông số: Hiển thị, Vị trí trung bình, Trùng lặp, Đối thủ trên, hiển thị top , chia sẻ thứ hạng.
- Phân tích đối thủ, Thông tin truy cập và Review mẫu quảng cáo của đối thủ
Ngoài ra, Ren ads còn giúp bạn đánh giá mẫu quảng cáo hiện tại của bạn so với đối thủ cạnh tranh (chi tiết về mẫu quảng cáo tốt nhất của đối thủ nằm ở cột phải). Không chỉ thế, Ren ads còn cung cấp thông tin chi tiết về lưu lượng traffic đổ về website đối thủ để bạn lựa chọn kênh phù hợp cho mình.
Chúc mừng bạn đã hoàn thành bài đọc hướng dẫn về cách sử dụng tính năng Bác sĩ Ads của Ren ads. Hi vọng với chức năng thăm khám chuyên sâu như một bác sĩ quảng cáo, Ren ads sẽ giúp bạn phát hiện ra các vấn đề đang tồn đọng khiến quảng cáo của bạn không hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ tìm được phương pháp, đối sách hiệu quả để thay đổi và tối ưu quảng cáo của mình.
➤ Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm miễn phí Ren ads ngay hôm nay: https://app.rads.vn
➤ Link Video hướng dẫn sử dụng: http://bit.ly/videohdsdrenads
➤ Ebook hướng dẫn sử dụng: http://bit.ly/ebookhdsdrenads
➤ Fanpage hỗ trợ: https://www.facebook.com/renadsvn
➤ Hotline: 02836367820